ผ้าม่านและมู่ลี่ คุณภาพดี หลากหลายสไตล์จาก Luxe Decor


รู้จัก ผ้าม่านและมู่ลี่

ผ้าม่าน และมู่ลี่ ถือเป็นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งของห้องภายในอาคารที่พักอาศัย เนื่องจากผ้าม่านนั้น นอกจากจะช่วยในการตกแต่งห้องให้สวยงามแล้ว ผ้าม่านยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย อาทิ ช่วยบังแสงแดด และป้องกันความร้อนหรือป้องกันฝุ่นจากภายนอกอาคาร, ช่วยให้ห้องของเรามีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และผ้าม่านบางประเภทยังสามารถลดเสียงรบกวนจากภายนอกอาคารได้อีกด้วย ทำให้การติดตั้งผ้าม่านประเภทต่างๆ เป็นที่นิยมกันอย่างมากในยุคปัจจุบัน

หัวข้อทั้งหมด

ผ้าม่าน มีกี่แบบ ที่ได้รับความนิยม

ปัจจุบันประเภทผ้าม่านที่ได้รับความนิยม สามารถแบ่งได้เป็น 8 ประเภท ดังนี้

1. ผ้าม่านจีบ (Pleated Curtains)

ผ้าม่านจีบนั้นมีลักษณะเด่น คือ ที่หัวผ้าม่านด้านบนมีการจับจีบเป็น 3 จีบ ส่งผลให้ผ้าม่านมีลอนเรียงกันสวยงาม ดูประณีต ถ้าคิดไม่ออกว่าอยากได้ผ้าม่านแบบไหน ม่านจีบเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ หากบ้านมีบานหน้าต่างที่ใหญ่และสูง การเลือกติดผ้าม่านหน้าต่างสวยๆ อย่างม่านจีบจะช่วยให้ห้องนั้นดูหรูหราและเป็นระเบียบมากขึ้น

ผ้าม่านจีบ

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

2. ผ้าม่านลอน (Wave Curtains)

ผ้าม่านลอนมีลักษณะเด่น คือ ด้านบนสุดจะเป็นลอนที่ถูกพับคล้ายกับม่านตาไก่ แต่ไม่มีการจับจีบหรือเจาะห่วง ซึ่งทรงที่ได้จะคล้ายกับม่านจีบแต่มีความเรียบกว่า และหัวผ้าม่านจะเป็นลอนโค้งอิสระไปจนสุดปลายผ้า

คลิกอ่านบทความที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม: ม่านลอน vs ม่านจีบ เลือกแบบไหนดี ?

ผ้าม่านลอน

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

3. ผ้าม่านตาไก่ (Eyelet Curtains)

ลักษณะเด่นของผ้าม่านตาไก่ คือ มีการสอดห่วงตาไก่ ยึดติดกับผ้าม่านให้ดูเป็นลอนสวยงาม อีกทั้งห่วงตาไก่นั้นสามารถโชว์รางผ้าม่านได้ชัดเจน เหมาะกับการตกแต่งบ้านแบบร่วมสมัย รวมไปถึงห้องที่มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์รูปทรงเรขาคณิต

ผ้าม่านตาไก่

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

4. ผ้าม่านคอกระเช้า (Loop Curtains)

สำหรับผ้าม่านคอกระเช้า จะมีลักษณะการเย็บคล้ายเสื้อคอกระเช้า โดยใช้ผ้ามาเย็บทำเป็นหูแทนการติดห่วงหรือตะขอ อาจมีกระดุม หรืออาจเป็นกระดุมหลอกและใช้ตีนตุ๊กแกในการถอดใส่ผ้าม่านจึงใช้งานง่าย นอกจากนี้ ยังเป็นผ้าม่านที่สามารถโชว์รางผ้าม่านให้เห็นอีกด้วย

ผ้าม่านคอกระเช้า

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

5. ผ้าม่านพับ (Roman Blinds)

ผ้าม่านพับจะมีลักษณะเป็นชั้นๆ และเรียงซ้อนกันขึ้นไปเมื่อดึงขึ้น ซึ่งให้อารมณ์ความรู้สึกโมเดิร์นแบบเรียบหรู ประหยัดพื้นที่ ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น ที่สำคัญคือผู้อยู่อาศัยสามารถเปิด-ปิดได้มากน้อยตามต้องการ สามารถติดตั้งได้กับระบบเชือก โซ่ดึง หรือระบบผ้าม่านไฟฟ้า

ผ้าม่านพับ

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

6. ผ้าม่านม้วน (Roller Blinds)

ผ้าม่านม้วนสามารถมอบบรรยากาศแบบโมเดิร์นและเรียบง่าย เหมาะสำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นและมินิมอล อีกทั้งเหมาะสำหรับติดตั้งในอาคารสำนักงานและพื้นที่ออฟฟิศ สามารถติดตั้งได้กับระบบเชือก โซ่ดึง หรือระบบผ้าม่านไฟฟ้า นอกจากนี้ ม่านม้วนยังมาพร้อมกับตัวเลือกระดับการกรองแสง ทั้งแบบ Blackout, Dimout และผ้าชนิดกันแสง UV

ผ้าม่านม้วน

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

7. ผ้าม่านหลุยส์ (Louis Curtain)

ผ้าม่านหลุยส์นั้นจะมีองค์ประกอบ 4 อย่าง ได้แก่ ลูกหลุยส์ หางหลุยส์ ชายครุย และไทด์ นอกจากนี้ มีการใช้กล่องหลุยส์ครอบบริเวณด้านบนสุดของผ้าม่านอีกด้วย แบบผ้าม่านทั้งหมดนี้ล้วนเป็นผ้าม่านที่จัดจำหน่ายในท้องตลาดปัจจุบัน โดยผ้าม่านแต่ละชนิดมีจุดเด่นและเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ำกัน มอบความรู้สึกและบรรยากาศต่างกัน ซึ่งเหมาะกับสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันนั่นเอง

ผ้าม่านหลุยส์

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

8. มู่ลี่ (Blinds)

มู่ลี่ ถือเป็นอีกหนึ่งผ้าม่านสไตล์โมเดิร์นที่ได้รับความนิยม เนื่องจากสามารถกำหนดปริมาณแสงที่เข้ามาภายในได้ตามต้องการ มู่ลี่มีลักษณะเป็นบานปรับแสงแนวนอน จึงปรับทิศทางแสงไปตามที่ต้องการได้โดยไม่จำเป็นต้องดึงขึ้น-ลงเสมอไป

โดยมู่ลี่นิยมทำมาจากวัสดุที่เป็นไม้หรืออลูมิเนียม ซึ่งให้ความรู้สึกและบรรยากาศที่ต่างกัน โดยมูลี่ไม้ จะให้ความเป็นธรรมชาติ อบอุ่น ส่วนมู่ลี่อลูมิเนียมนั้นจะสื่อได้ถึงความเป็นโมเดิร์นได้ดีกว่า มู่ลี่นั้นเหมาะที่จะติดตั้งในห้องหรือพื้นที่ที่จำกัด ช่วยให้การตกแต่งภายในเป็นไปอย่างลงตัว

มู่ลี่

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

9. ม่านกันแสง (Black out)

สำหรับผ้าม่านกันแสง อีกชื่อที่คนนิยมเรียกคือ ผ้าแบล็คเอ้าท์ (Black out) ที่เนื้อผ้าผลิตจากวัสดุประเภท Polyester, Polyester ผสมคอตตอน, วิสคอน เคลือบโฟม หรือซิลิโคน 2-3 ชั้น ทำให้ผ้าม่านประเภทนี้มีคุณสมบัติในการป้องกันแสงแดดและรังสี UV ที่เป็นตัวแปรทำให้เกิดปัญหาบ้านร้อนได้ นอกจากนี้ก็ยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านได้อีกด้วย โดยม่านกันแสงสามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นใช้ในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องโฮมเธียเตอร์ ฯลฯ

ผ้าม่านกันแสง

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

วิธีเลือกผ้าม่าน ให้เข้ากับห้องหรือบ้าน

1. เลือกจากลักษณะหน้าต่าง

การเลือกผ้าม่านหน้าต่างแบบสำเร็จรูปมาอาจเป็นทางเลือกที่รวดเร็ว แต่ก็อาจจะเกิดปัญหาผ้าม่านไม่พอดีกับหน้าต่าง หรือทรงผ้าม่านผิดไปจากแบบหน้าต่าง เช่น หน้าต่างที่เป็นบานพับขนาดเล็ก อาจจะไม่เหมาะกับผ้าม่านสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ ก่อนตัดสินใจเลือกผ้าม่าน ท่านก็สามารถทำการวัดขนาดหน้าต่างก่อน สำหรับห้องที่มีเพดานสูงและหน้าต่างที่สูงเท่ากัน ก็สามารถใช้ผ้าม่านไฟฟ้าเพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้น หรือให้ร้านผ้าม่านที่มีความเชี่ยวชาญอย่าง LUXE DÉCOR ให้คำปรึกษาก็ทำได้เช่นกัน

2. เลือกผ้าม่านให้เหมาะกับขนาดห้อง

ขนาดของห้องก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการเลือกผ้าม่าน เพราะหากผ้าม่านใหญ่จนใช้พื้นที่มากไปก็อาจทำให้ห้องดูแคบ น่าอึดอัด และไม่ปลอดโปร่ง หากท่านอาศัยอยู่ในห้องขนาดเล็ก เช่น คอนโดหรืออพาร์ตเมนต์ ก็ขอแนะนำให้เลือก ประเภทผ้าม่านอย่าง ม่านพับ มู่ลี่ หรือม่านม้วน เพื่อให้ประหยัดพื้นที่การใช้สอยได้มากขึ้นนั่นเอง

2. พิจารณาทิศทางของแสงแดด

วิธีเลือกผ้าม่านให้เหมาะสม ก็ควรดูว่าทิศทางของแสงแดดมาจากทางไหนมากที่สุด เช่น หากห้องอยู่ในทิศใต้หรือทิศตะวันตก ความร้อนจากแสงแดดจะส่องถึงห้องในช่วงบ่าย ซึ่งจะได้รับความร้อนจากแสงจะแรงกว่า ตัวเลือกของผ้าม่านจึงจะแตกต่างจากห้องที่อยู่ทางทิศตะวันออก อาทิ ผ้าม่านกันแสง ที่มีคุณสมบัติกัน UV ได้ และยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวขณะอยู่ในบ้านได้อีกด้วย ซึ่งผ้าม่านกันแสงก็มีด้วยกัน 2 แบบคือ BLACKOUT และ DIMOUT ที่ให้ระดับการป้องกันแสงต่างกัน สามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมและความชอบส่วนตัว

3. เลือกจากประเภทของเนื้อผ้า

ประเภทเนื้อผ้าที่นำมาตัดทำเป็นผ้าม่านนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญต่อการเลือกผ้าม่าน เพราะจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงระดับการกรองแสง การดูแลรักษา การทำความสะอาด และรวมถึงคุณภาพอีกด้วย ซึ่งชนิดของผ้าม่านมีหลากหลาย บางชนิดอาจเหมาะกับการตกแต่งแบบหนึ่ง ในขณะที่ผ้าอีกชนิดเข้าได้ดีกับดีไซน์ห้องแบบอื่นๆ

เลือกผ้าม่านจากเนื้อผ้า

4. เลือกโทนสีผ้าม่านให้เข้ากับห้อง

สีผ้าม่านนั้นเป็นตัวแปรที่ส่งผลต่ออารมณ์ของห้องได้อย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่น โทนสีน้ำตาลจะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น สีเขียวให้ความเป็นธรรมชาติ หรืออาจเลือกเป็นสีฟ้าที่ให้ความรู้สึกเย็นสบาย เป็นต้น

5. เลือกจากลายของผ้าม่าน

ลายผ้าม่าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกผ้าม่าน ซึ่งสามารถเป็นแนวทางในการออกแบบภายในได้ เช่น ผ้าม่านหรูที่มีลวดลายและลักษณะสวยงามอย่างผ้าม่านหลุยส์ ก็เหมาะกับการนำมาติดตั้งควบคู่กับวอลล์เปเปอร์ (Wall Paper) ลาย Luxury หรือหากเป็นมู่ลี่ไม้ก็จะเข้ากันได้ดีกับห้องโทนสีธรรมชาติหรือสไตล์มินิมอล

การดูแลรักษาผ้าม่านและมู่ลี่

ในการดูแลรักษาผ้าม่านให้สะอาด ไม่เก็บฝุ่น และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หลักๆ จะมีอยู่ 2 วิธี ดังนี้

1.การดูดฝุ่นผ้าม่าน

การดูดฝุ่นเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดในการทำความสะอาดผ้าม่านและมู่ลี่ การใช้เครื่องดูดฝุ่นบนผ้าม่านเป็นต้นอย่างง่ายก็สามารถกำจัดฝุ่นหรือขนสัตว์ได้โดยมีประสิทธิภาพ การทำเช่นนี้อย่างสม่ำเสมอจะช่วยลดการสะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อโรคได้ในบ้านได้เป็นอย่างดี

2.การซักผ้าม่าน

หากผ้าม่านสกปรกหรือมีฝุ่นมาก ควรถอดออกมาซัก โดยการเลือกวิธีซักขึ้นอยู่กับประเภทของผ้า เช่น ผ้าม่านที่ทำจากโพลีเอสเตอร์ผสมคอตตอนสามารถซักด้วยมือหรือเครื่องซักผ้าได้ ส่วนผ้าม่านโปร่งและผ้าลูกไม้ควรซักด้วยมือเพื่อป้องกันการฉีกขาด สำหรับผ้าม่านกำมะหยี่บางชนิดสามารถใช้เครื่องซักผ้าได้ แต่ควรพิจารณาการพ่นไอน้ำหรือซักแห้งเป็นทางเลือก มู่ลี่สามารถทำความสะอาดด้วยการเช็ดได้ทันที และควรหลีกเลี่ยงการตากผ้าม่านในแสงแดดแรงเพื่อลดการซีดของสี

ราคาผ้าม่าน และมู่ลี่แบบต่างๆ

สำหรับราคาผ้าม่าน และมู่ลี่นั้นจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละร้าน โดยจะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ประเภทของผ้าม่าน วัสดุที่ใช้ แบรนด์ ขนาดหรือความหนาของผ้าม่าน เป็นต้น นอกจากนี้หากเป็นผ้าม่านสำเร็จรูป ก็จะมีราคาที่ถูกกว่าผ้านม่านสั่งทำหรือสั่งผลิต โดยทั่วไปแล้วในท้องตลาดผ้าม่าน ราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยเป็นต้นไป ซึ่งที่ Luxe Decor เราจะให้บริการออกแบบและผลิตผ้าม่านแบบ Custom Made ตามขนาดและพื้นที่จริง พร้อมบริการติดตั้งด้วยทีมช่างมืออาชีพ ดังนั้นหากอยากทราบราคาที่แม่นยำ แนะนำให้ติดต่อมาปรึกษากับเราก่อน เพื่อพูดคุยรายละเอียดและสามารถประเมินราคาได้ตรงตามความต้องการใช้งาน ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม คลิกที่นี่

ซื้อผ้าม่านและมู่ลี่กับ LUXE DÉCOR

ร้านผ้าม่าน LUXE DÉCOR จำหน่ายผ้าม่านและมู่ลี่หลากหลายแบบ พร้อมบริการติดตั้งผ้าม่านอย่างครบวงจร  รวมไปถึงวอลเปเปอร์หลากสไตล์ ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง พร้อมให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวัดขนาด การเลือกชนิดผ้าม่านและมู่ลี่ ไปจนถึงการออกแบบให้เหมาะสมกับพื้นที่และสไตล์ของลูกค้า นอกจากนี้ยังมีบริการหลังการขายและรับประกันงานบริการนานถึง 1 ปีเต็ม

ติดตั้งผ้าม่านกับ LUXE DÉCOR ง่ายๆ เพียง 5 ขั้นตอน

  • ติดต่อสอบถามและนัดหมายวัดพื้นที่ ผ่านช่องทาง ดังนี้
    • LINE Official: @LUXEDECOR
    • โทร.: 081-556-9566
  • วัดพื้นที่ประเมินราคา นำเสนอรูปแบบผ้าม่านและแนะนำชนิดผ้าที่เหมาะสมให้ลูกค้าเลือก
  • จัดส่งใบเสนอราคา ลูกค้าพิจารณารายละเอียด
  • ลูกค้าโอนเงินมัดจำ และนัดหมายติดตั้งงาน
  • ติดตั้งงาน (ระยะเวลาติดตั้งขึ้นอยู่กับปริมาณจุดที่ติดตั้ง)

ตัวอย่างผลงานการติดตั้งผ้าม่านของ LUXE DÉCOR

โครงการ Quarter 31

ผลงาน Quarter 31

คลิกดูผลงานเพิ่มเติม

โครงการ Kraam Sukhumvit 26

ผลงานโครงการ Kraam

คลิกดูผลงานเพิ่มเติม

 

โครงการ Bangkok Boulevard สาทร – ปิ่นเกล้า 2

ผลงานโครงการ Bangkok Boulevard

คลิกดูผลงานเพิ่มเติม

LUXE DÉCOR ผู้ให้บริการงานผ้าม่านครบวงจร